Translate

18 tháng 10, 2011

KDTM XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRÊN THẾ GIỚI.



KINH DOANH THEO MẠNG
Xu hướng phát triển trên thế giới
 
      
Năm 1990 tại Mỹ, lần đầu tiên, Network Marketing được nhắc đến trên báo chí một cách thiện cảm chưa từng có. Tạp chí “Business” – một tạp chí kinh doanh hàng đầu của Mỹ đăng bài viết về ngành kinh doanh theo mạng với tựa đề: “Network Marketing – phương pháp tiếp cận người tiêu dùng hữu hiệu nhất thập kỷ 90” của tác giả Rechard Poe, lúc đó là tổng biên tập của tòa báo. Năm 1992, cũng lại tác giả này có một bài viết nữa về Network Marketing mang tên: “Chúng tôi tạo ra những triệu phú”
   Theo số liệu của Directing Selling Association doanh thu của Network Marketing trên toàn thế giới năm 2000 đạt hơn 80 tỷ đô la Mỹ. Riêng ở Mỹ, doanh số của ngành này năm 2000 là 20 tỷ đô la với gần 8 triệu người tham gia.
500 Công ty lớn nhất thế giới do Tạp chí Fortune công bố như IBM hay MCI hiện nay đều đang phân phối sản phẩm và dịch vụ qua các Công ty Network Marketing bên ngoài. IBM hiện đang bán các chương trình đào tạo qua Internet qua Công ty Big Planet, một chi nhánh của tập đoàn NuSkin International. Ngay như CitiGroup, Công ty lớn nhất thế giới về các dịch vụ tài chính và bảo hiểm nhân thọ cũng đang phân phối qua Công ty Network Marketing mang tên Primerica. Công ty có lợi nhuận tăng nhanh nhất trong những năm gần đây, đang niêm yết tại American Stock Exchange cũng là một Công ty Network Marketing có tên là Pre-Paid Legal Services.
Theo dự toán của các chuyên gia phân tích kinh tế, trong thế kỷ 21 sẽ có 70% hàng hóa trên thế giới được bán qua hệ thống Network Marketing.
Network Marketing đã thực sự bùng nổ trên toàn cầu và thu hút hơn 50 triệu người tham gia các mạng lưới này. Khoảng 500 ngàn người trên toàn thế giới đã trở thành triệu phú nhờ hệ thống Network Marketing. Theo số liệu của tạp chí “Success”, cứ mỗi tuần ngành công nghệ này lại sản sinh ra 2 nhà triệu phú mới. Mỗi tháng trên toàn thế giới lại có hơn 100 ngàn người mới gia nhập Network Marketing. Theo thống kê thì cứ trong 100 người là triệu phú USD thì có tới 30 người làm ra 1 triệu đô đầu tiên từ kinh doanh theo mạng.
 
CÁC SỐ LIỆU TIÊU BIỂU
- Ở Mỹ khoảng 15% dân số, tức là cứ 9 người dân Mỹ thì có 1 người tham gia phân phối trong các công ty Network Marketing.
- Riêng ở Nhật có hơn 2 triệu nhà phân phối với tổng doanh thu đạt 30 tỷ USD mỗi năm.
- Đài Loan, cứ 12 người dân lại có 1 người tham gia hệ thống Network Marketing. Tổng doanh thu của Network MarketingĐài Loan va Triều Tiên đạt gần 2 tỷ USD mỗi năm.
- Malaysia, hơn 1 triệu người tham gia Network Marketing đã đưa doanh thu của năm 1998 lên đến con số 1 tỷ USD.
- Tại Úc, doanh thu của kinh doanh theo mạng đạt hơn 1,5 tỷ USD mỗi năm. Để được tham gia một buổi hội thảo về Network Marketing, những người dân Úc phải bỏ ra 5 – 7 giờ đồng hồ đi đường – điều này cho thấy sức hút kỳ lạ của loại hình kinh doanh này.
- Doanh số bán hàng của Network Marketing tại Đức,Ý và Pháp đạt hơn 2 tỷ USD mỗi năm, riêng ở Anh, con số này là 1 tỷ USD. Ở các nước Đông Âu, Network Marketing cũng đang phát triển mạnh. Tại Tây Ban Nha, các công ty Network Marketing đã đạt được doanh thu hơn 700 triệu USD mỗi năm, ở Áo con số này là 300 triệu USD, ở Thụy Sĩ là 200 triệu USD, doanh thu ở các nước Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan cũng đạt tới con số hàng trăm triệu đô la.
- Tại Brazin, có tới gần 1 triệu nhà phân phối với doanh thu tổng cộng hơn 3 tỷ USD mỗi năm. Ở Achentina, con số này lên tới 1 tỷ USD.
- Doanh số ở Nam Triều Tiên cũng đạt 400 triệu USD. Các nhà phân phối đã ứng dụng những công nghệ kinh doanh tiên tiến nhất như hệ thống viễn thông và các quy trình tự động hóa vào việc bán sản phẩm.
- Kinh doanh theo mạng đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2000 như một sự hội nhập tất yếu của tiến trình toàn cầu hóa trong thế kỷ 21. Ở nước ta hiện nay đã có khoảng 50 công ty hoạt động trên lĩnh vực Network Marketing với số người tham gia lên đến hàng trăm ngàn người. Quốc hội Việt Nam cũng đã thông qua hành lang pháp lý về luật kinh doanh theo mạng.
- Ngày 24/08/2005, nghị định 110/CP về quản lý hoạt động bán hàng trong Network Marketing ra đời là một bước ngoặt lịch sử khẳng định làn sóng hội nhập kinh tế đã bắt đầu.


****************************************** 
PHỤ NỮ VÀ KDTM 
6 Xu hướng ảnh hưởng

Không có gì bí mật về việc phụ nữ chiếm đa số của ngành KDTM và bán hàng trực tiếp ( khoảng 82% theo số liệu của Hiệp hội Bán trực tiếp) .Nhưng việc này có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào thì không có gì rõ ràng vì nam giới vẫn luôn là đối tượng chiếm vị trí nổi bật hơn cả.  
Vì vậy, làm thế nào để phụ nữ có ảnh hưởng đến ngành KDTM? Dưới đây là một số trong những xu hướng chính mà tôi đã nhận thấy trong vài năm qua cho thấy  rõ sự ảnh hưởng đầy quyền lực khi phụ nữ nắm giữ con số trên 30,47 tỷ USD của ngành KDTM."


30What_Is_Network_Marketing_Network_Marketing_Success_multi_level_marketing_Usana_MLM_Woman_1_


Xu hướng #1:  Sự bùng nổ của sản phẩm và dịch vụ mới
Sự bùng nổ số lượng lớn các công ty KDTM mới là phản ánh xu hướng tất yếu của xã hội chúng ta, nhưng nó cũng được thúc đẩy bởi một thực tế là phụ nữ đưa ra hầu hết quyết định mua sắm trong gia đình của họ. Và họ thích lựa chọn - và rất nhiều lựa chọn. Họ muốn sản phẩm và dịch vụ phù hợp với lợi ích và lối sống có nhịp độ nhanh. Và sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm và dịch vụ mới trong ngành KDTM là lời phản hồi trực tiếp đến những gì những phụ nữ này muốn mua.
 Kết quả là, ngày càng nhiều công ty giờ đã nhìn thấy doanh số bán hàng từ KDTM như một cách khả thi để cung cấp sản phẩm và dịch vụ của họ, nhanh chóng khiến cho ngày càng có nhiều công ty bán lẻ bắt đầu sử dụng bán hàng KDTM để tiếp cận thị trường mới. Là lợi ích bổ sung, có nhiều người phụ nữ hơn, và đặc biệt là phụ nữ trẻ đã bị cuốn hút vào ngành KDTM mang lại tốc độ tăng trưởng và cơ hội mới cho ngành.
Xu hướng # 2 - Tập trung vào khách hàng, không tuyển dụng
Sự thành công của ngành KDTM phụ thuộc vào doanh số bán hàng – sức mua tương ứng của người tiêu dùng. Trong quá khứ, nhiều nhà KDTM thành công đào tạo tuyến dưới của mình chỉ tập trung chủ yếu vào việc tuyển dụng và bỏ qua doanh thu bán lẻ, vốn đã tạo ra rất nhiều lời chỉ trích tiêu cực đối với KDTM. Nhưng phụ nữ thường từ chối làm việc này, thay vào đó lựa chọn để tập trung vào khách hàng của họ và phát triển doanh số bán lẻ như là nền tảng của kinh doanh. Phụ nữ đã thấy rằng việc tuyển dụng từ bên trong nguồn khách hàng của họ  thì ổn định và tích cực hơn rất nhiều so với cách cũ là tuyển dụng tất cả mọi người và chờ đợi để xem ai đồng ý tham gia.
Xu hướng #3 – Mạng xã hội là HOT!
Mạng xã hội giờ đây đã là cơn đại hồng thuỷ và các công ty mạng đang trở lại thời hoàng kim nhờ có chúng. Tại sao? Bởi vì phụ nữ thích giao tiếp xã hội và xây dựng mối quan hệ, chứ không chỉ bán hàng. Các công ty mạng đang hưởng một sự phục hưng mới nhờ có điều này và đang thay đổi cho kịp thời đại bằng cách đưa ra chi phí tham gia khởi nghiệp dễ dàng, lựa chọn kinh doanh chi phí thấp cho phụ nữ. Các khái niệm được các công ty đưa ra rất hấp dẫn cho phụ nữ trẻ hơn (đặc biệt là bà mẹ độc thân), người cần có thu nhập bán thời gian, nhưng muốn có một lựa chọn linh hoạt và ít hạn chế hơn một công việc văn phòng toàn thời gian từ 8giờ sáng đến-5giờ chiều.
Các công ty KDTM cũng tạo cho phụ nữ sự tiện lợi từ việc mua các sản phẩm chất lượng trong một môi trường nhiều niềm vui, thư giãn - đó là tất cả những gì mà mạng xã hội có được.Và ưu điểm lớn nhất là, sơ đồ trả thưởng của các công ty mạng ngay lập tức tạo ra thu nhập cho phụ nữ (món hời) -! Mà không cần chờ đợi phải kiểm thư để xem mức hoa hồng bao nhiêu.
Xu hướng # 4 - Thu nhập doanh nghiệp bán thời gian
Nhiều phụ nữ chỉ muốn có một doanh nghiệp bán thời gian với thu nhập bán thời gian, họ không muốn xây dựng một doanh nghiệp triệu đô la và khoảng thời gian dài để tạo ra loại thu nhập.Và ngành KDTM đang chuyển động theo hướng ưu tiên cho những phụ nữ làm việc bán thời gian này sẽ chiếm đa số. Kết quả là, nhiều công ty (nếu như thông minh) đang đưa ra kế hoạch trả thưởng tốt hơn không chỉ cho những người làm việc toàn thời gian siêu sao mà còn cả những người làm bán thời gian. Ngoài ra nhiều công ty đang cung cấp cho tất đại diện bán hàng các cơ hội để có được quyền lợi chăm sóc y tế, một ưu thế bán hàng lớn cho nhiều phụ nữ không có bảo hiểm ở nơi khác.
Xu hướng # 5 - Chỉ cần sự thật
Phụ nữ thích nghiên cứu trước khi họ mua cái gì đó. Họ muốn nhận được các chi tiết, sự kiện, và ý kiến về một sản phẩm hay dịch vụ trước khi quyết định. Nhu cầu này đã giúp điều hướng sự phong phú của các nguồn thông tin có sẵn trực tuyến về ngành KDTM và các dịch vụ và sản phẩm. Bây giờ chúng ta có tạp chí, video, blog, podcast, teleconferences, hội nghị web, các website, công cụ tìm kiếm, báo chí và các phương tiện truyền thông cung cấp thông tin về các công ty KDTM với một tốc độ nhanh chưa từng thấy. Có sẵn tất cả các thông tin này cũng đã giúp mở rộng sự thu hút của KDTM, trước khi ta nghiên cứu đến xu hướng sau cùng.
Xu hướng # 6 – KDTM xuôi theo dòng chảy
 KDTM cuối cùng đã bắt được sự quan tâm tích cực của các phương tiện truyền thông và phụ nữ có rất nhiều thứ để làm. Từ những chương trình talk show buổi sáng cho đến các tờ báo địa phương, các phương tiện truyền thông tập trung hướng đến các dạng  phụ nữ trong KDTM- bà mẹ nội trợ, những phụ nữ bắt đầu công việc KDTM, các phụ nữ khởi nghiệp sau khi nghỉ hưu, vv Ví dụ, chương trình Early Show CBS gần đây đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với bà mẹ kiếm tiền ở nhà và chỉ những bà mẹ trong các công ty bán hàng trực tiếp như Pampered Chef và Creative Memories. Sự công khai tích cực như vậy từ các phương tiện truyền thông là một bước nhảy vọt lớn cho KDTM và phụ nữ đang dẫn đường.
Tôi nghĩ rằng điều rõ ràng từ những xu hướng này là phụ nữ đã có một ảnh hưởng tích cực rất lớn về hình ảnh cũng như chất của KDTM và họ sẽ tiếp tục làm thế trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét